Hotel

รีวิวโรงแรม Hotel Kinki Osaka | #รีวิวญี่ปุ่น

ต่อเนื่องจาก รีวิวทริปสงกรานต์ 2019 ของเรานะคะ ไปโอซาก้าคราวนี้ พวกเราทั้ง 6 คน นอนที่โรงแรมเดียวกันทั้งหมดเลย Hotel Kinki อยู่ใกล้ สถานี Osaka/Umeda

เนื่องจากเรามาถึงโอซาก้าดึก จึงต้องใช้เลือกโรงแรมที่ใกล้สถานี JR Osaka ซึ่งที่นี่ก็ตอบโจทย์มาก ถ้าไม่หลงทางออกเหมือนเราอะนะ ? เพราะสถานี Osaka ใหญ่มาก!!

พิเศษ! จองโรงแรมใน Booking.com หรือ Agoda.com ผ่าน http://bit.ly/SBeiffy เพื่อรับเงินคืน 6% ขึ้นไป จาก ShopBack เห็นป่าวเราได้เงินคืนอีกตั้ง 944.91 บาท! กดผ่านลิ้งก์เรา ได้เพิ่มอีก 100 บาท ใช้ไม่เป็น สอบถามมาได้ค่ะ จิ้ม >> m.me/wheretowithme

วิธีเดินทางมาโรงแรม Hotel Kinki

จากสถานี JR Osaka ให้ออกทาง South Exit จากนั้นให้ข้ามทางม้าลาย และเดินทะลุตึก หาป้ายทางออกที่เขียนว่า “HEP Navio / HEP Five”

ถ้ามาตอนกลางคืน แล้วตึกปิด ไม่สามารถเดินทะลุได้ ให้เดินอ้อมตึกไป

เมื่อออกมาแล้ว จะเห็นตึก HEP NAVIO อยู่ด้านหน้า และมองไปด้านซ้ายมือจะเป็น ชิงช้าสวรรค์ HEP FIVE ให้ข้ามทางม้าลายมาอีกฝั่ง จะเห็นป้าย namco (เป็นร้านเครื่องคีบตุ๊กตาที่เยอะมาก) ให้เลี้ยวซ้ายเดินริมถนนไปเรื่อย ๆ จะผ่านร้าน Donki

จากนั้น พอเลย Donki มานิดเดียว ให้ข้ามทางม้าลายไปทาง Family Mart และเข้าซอยข้าง ๆ ก็ถึงโรงแรมแล้วค่ะ ??????

โรงแรมนี้ Check-In ได้หลัง 15.00 น. และ Check-Out ก่อน 12.00 น. (เที่ยง) ที่โรงแรมไม่มีห้องอาหารนะคะ แต่รอบโรงแรมเต็มไปด้วยร้านอาหารทั้งนั้นเลย

วิธีชำระเงิน จ่ายได้ทั้งเงินสด และบัตรเครดิต หากใครจองก่อนและมาจ่ายทีหลังที่โรงแรม หากจ่ายด้วยเงินสด จะต้องแสดงบัตรเครดิตเพื่อยืนยันในตอน Check-In แต่ไม่จำเป็นต้องใช้บัตรเครดิตที่จอง

ที่เราชอบคือ ใครที่บินมาถึงแต่เช้า อยากฝากกระเป๋า และอาบน้ำก่อนออกไปเที่ยว ก็สามารถทำได้! ที่นี่เขามีห้องอาบน้ำให้ มันดีตรงนี้ ?? แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปมาฝากนะ เพราะเขาล็อกไว้ ต้องติดต่อ Reception เพื่อขอใช้บริการจ้า

สำหรับ Relaxing Lounge บริเวณนี้เพิ่งตกแต่งใหม่เมื่อปลายปี 2018 ที่ผ่านมานี่เอง มีไมโครไวฟ และกาต้มน้ำ ซื้ออาหารมาอุ่นทานได้

บริเวณ Reception/Lobby ด้านหน้า ก็มี Printer ให้ใช้ฟรีตั้ง 10 แผ่น ถ้าฝนตกก็หยิบยืมร่มได้จ้า

เราไม่แน่ใจว่าเขามีน้ำแข็งให้ฟรีหรือเปล่า ใครไปมาแล้วบอกด้วยน้า ?

สำหรับตรงนี้เป็นจุดช็อปปิ้งของเข้าห้อง มีพวก ชา กาแฟ หมวกคลุมผม มีดโกน แปรงสีฟัน ต่าง ๆ ที่เราเคยเห็นกันตามโรงแรม

น้ำดื่ม หยิบได้ฟรีวันละ 1 ขวดต่อคน และกล่องขาว ๆ ที่วางอยู่ข้างกันนั่นคือ ผ้าขนหนูพรีเมี่ยม เขามีขายด้วยนะ แต่สำหรับลูกค้าโรงแรมหยิบไปทดลองใช้ฟรีได้วันละ 1 ผืน จะบอกว่านุ่มมมม มาก ๆ จนคิดจะซื้อกลับบ้านเลย

สำหรับของเรา ห้องพักอยู่ที่ชั้น 5 เป็นห้อง Triple Room มีเตียงเดี่ยว 3 เตียง ห้องแคบไปหน่อย เดินสวนกันไม่ได้เลย มีตู้เย็นเล็ก กาน้ำร้อน ทีวีเล็กมาก ส่วนหน้าต่างไม่แนะนำให้เปิดนะ เพราะรอบ ๆ โรงแรมเป็นโซนกินดื่ม ควันปิ้งย่างฟุ้งเลยล่ะ

ห้องอาบน้ำแยกกับห้องส้วม และในห้องอาบน้ำ ก็จะมีบานพับ กั้นระหว่างโซนอ่างล่างหน้าด้วย เป็นสัดส่วนดี อันนี้ก็ชอบ

ราคา : Triple Room 3 เตียง จองผ่าน Agoda.com ตกคืนละ 5,000 บาท

ชั้น 4 ห้อง Twin Room ในห้องจะมีเตียงเดี่ยว 2 เตียง เข้าพักได้ 2 คน โดยจะแยกห้องอาบน้ำกับห้องส้วม เหมือนของ Triple Room เลย

เราชอบห้องนี้นะ กว้าง ดูเป็นสัดส่วน และมีพื้นที่วางกระเป๋าเดินทาง กาง 2 ใบได้เลย ??

ราคา : Twin Room 2 เตียง ตกคืนละ 3,4xx บาท

ชั้น 7 ห้อง Double Room เตียงคู่ เข้าพักได้ 2 คน แต่ตอนที่เช็คอิน เราแจ้งว่าเข้าพักแค่คนเดียว สำหรับห้องนี้ จะไม่แยกห้องอาบน้ำกับห้องส้วม

ราคา : Double Room เตียงคู่ ตกคืนละ 3,3xx บาท

นอกเหนือจากนี้ ที่ชั้น 3 ยังมีห้อง Laundry Room ที่มี ไมโครเวฟ เตารีด ที่รีดกางเกง เครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้า อย่างละ 2 เครื่อง ไว้ให้บริการ … 2 อย่างหลังนี้มีค่าบริการนะ 30 นาที ประมาณ 400 เยน หยอดเหรียญได้เลย มีน้ำยาซักผ้าให้ใช้ฟรี ส่วนเตารีดเขาเขียนไว้ว่า ถ้าใช้ไม่เป็นก็ให้พนักงานมาช่วยสอนได้จ้า

สรุป
โรงแรมนี้ถือว่าทำเลดีพอใช้ ห่างจากสถานีรถไฟ 800 ม. และอยู่ใกล้ Hotel New Hankyu Osaka จุดขึ้นบัสกลับสนามบิน ลากกระเป๋าสบาย ไม่ต้องขึ้นลงบันไดเลย และโรงแรมอยู่ใกล้ห้างใกล้ Donki มาก ซื้อเสร็จเอาของกลับมาไว้โรงแรม แล้วออกไปเที่ยวต่อได้

รอบโรงแรมเป็นร้านอาหาร, Bar, Izakaya เต็มเลย เดินเข้าซอยโรงแรม เห็นคนเมาทุกวัน ? แต่ไม่อันตรายหรอกนะ และที่หน้าปากซอยโรงแรมอย่างที่เห็นมี Family Mart เปิด 24 ชั่วโมง ร้านสะดวกซื้อที่ญี่ปุ่นมีแต่ของอร่อย ชอบบบ ?

ถ้าใครกะจะไปเที่ยวต่างเมืองทุกวันเหมือนเรา แนะนำว่าพักที่นี่จะใกล้สถานี Osaka ซึ่งเป็นต้นสายรถไฟ ส่วนถ้าใครกะว่าไม่ได้ออกต่างเมืองทุกวัน เราแนะนำว่าพักใกล้ ๆ สถานี Namba, Shinsaibashi ก็สะดวกเหมือนกัน ใกล้ถนนช็อปปิ้งด้วย

พิเศษ! จองโรงแรมใน Booking.com หรือ Agoda.com ผ่าน http://bit.ly/SBeiffy เพื่อรับเงินคืน 6% ขึ้นไป จาก ShopBack เห็นป่าวเราได้เงินคืนอีกตั้ง 944.91 บาท! กดผ่านลิ้งก์เรา ได้เพิ่มอีก 100 บาท ใช้ไม่เป็น สอบถามมาได้ค่ะ จิ้ม >> m.me/wheretowithme

WRITTEN BY

Eiffy S.

อิฟ, Khon Kaen, Thailand. ?? | Part-Time Traveler Blog.