Airline Lounge Travel

รีวิวการบินไทย Royal Silk Business Class A350-900 (TG658) , B777-300 (TG655)

หลังจากสะสมแต้มบัตรเครดิตเป็นเวลายาวนาน และกดแลกแต้มเป็น ROP ได้ประมาณ 80,000 คะแนน จึงตัดสินใจแลกเป็นบัตรโดยสารชั้น Royal Silk Business Class เที่ยวบิน TG658 จาก BKK -> ICN และขากลับ ICN -> BKK โดยใช้คะแนน 75,000 ROP และเสียค่าภาษีเพิ่มเพียง 4,360 บาท

หมายเหตุ เนื่องจากไม่ได้ตั้งใจจะรีวิวตั้งแต่แรกเลยถ่ายภาพมาน้อย ดังนั้นขอเป็น Mini Review สั้นๆนะครับ

ที่สนามบินสุวรรณภูมิ หากโดยสารด้วยสายการบินไทย และเป็น Business Class หรือ First Class สามารถมาเช็คอินและโหลดกระเป๋าที่แถว A ได้เลยนะครับ ซึ่งแยกกับตั๋วประเภทอื่นๆ จึงทำให้ไม่ต้องต่อแถวนาน

สำหรับการบินไทย จะเรียก Business Class ว่า Royal Silk ส่วน First Class จะเรียกว่า Royal First

สำหรับชั้น Royal Silk จะได้น้ำหนักกระเป๋า 40 กิโลกรัม หลังจากโหลดกระเป๋า และรับ Boarding Pass เรียบร้อยแล้ว ผู้โดยสารชั้นนี้จะมีช่องผ่านจุด Security Check และ ตม. แยกพิเศษ ผมใช้เวลาเพียง 5 นาที ก็เข้าไปเลานจ์ด้านในได้เลย แทบไม่มีคิวครับ

ภาพหลังจากผ่าน ตม.

หลังจากผ่าน ตม. มาแล้ว จะเจอทางลงไปเลานจ์ของการบินไทยเลย ซึ่งโดยทั่วไปแล้วหากผ่านช่องทาง ตม. ปกติต้องเดินมาระยะหนึ่งถึงจะเจอเลานจ์ของการบินไทยครับ

หรือใครจะช้อปปิ้งที่ Duty Free ก่อนก็ใกล้นิดเดียว

ภายเลานจ์ของการบินไทย จะมีอาหารและเครื่องดื่มให้บริการ มีบริการนวด และสปา รวมทั้งมีห้องน้ำด้วยครับ

และแล้วก็ได้เวลาขึ้นเครื่องครับ

TG658 (BKK -> ICN)

สำหรับขาไป ผมโดยสารในเที่ยวบิน TG658 จาก BKK -> ICN โดยใช้เครื่องบินประเภท Airbus A350-900 เที่ยวบินนี้จะมีบริการ Wifi ให้บริการ สำหรับ Business Class จะได้เน็ตฟรี 20MB และซื้อเพิ่มได้ครับ

หากใครชอบความเป็นส่วนตัว หรือเดินทางคนเดียว แนะนำให้เลือกนั่งริมซ้ายหรือขวาของเครื่องก็ได้ครับ เพราะเป็นเก้าอีกเดี่ยว แต่หากเลือกตรงกลางจะเป็นเก้าอีกคู่ 2 คน ในภาพผมเลือกนั่งที่ 12A

ภาพ: seatguru.com
มีที่วางขา ใต้ทีวี และมีช่องเสียบ USB สำหรับชาร์ตไฟโทรศัพท์มือถือด้วยครับ

บนเครื่องมีอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย ดูรายการตามภาพข้างล่างครับ

มาดูถุง Amenity Kit กันบ้างครับ

TG655 (ICN -> BKK)

ขากลับ ผมขึ้นเครื่องที่ Terminal 1 สนามบิน Incheon ประเทศเกาหลีใต้ โดยที่นี่จะเปิดให้เช็คอินก่อนเครื่องออก 3 ชั่วโมง สำหรับ Business Class จะมีแถวสำหรับเช็คอินแยกต่างหาก แต่จะไม่มีช่องผ่านตม.เหมือนที่สนามบินสุวรรณภูมิครับ

คำแนะนำ ถ้าใครนั่งชั้นประหยัด หรือ Economy Class ให้ทำ Internet Check-In มาก่อน เพราะจะมีแถวแยกเหมือนชั้น Business Class ครับ

สำหรับขากลับผมโดยสารในเที่ยวบิน TG655 จาก ICN -> BKK โดยใช้เครื่องบินประเภท Boeing B777-300 ซึ่งจะเป็นเครื่องรุ่นเก่า จึงไม่มีที่นั่งเดี่ยวเหมือนขามา และรอบนี้ผมเลือก 12B

โดยส่วนตัวมองว่าแม้จะเก่าแต่ที่นั่งค่อนข้างกว้างและไม่อึดอัด แต่ถ้าคนนั่งติดหน้าต่างหรือนั่งตรงกลาง จะไม่สะดวกในการเข้าออกครับ

สำหรับชั้น Business Class การบินไทย จะใช้เลานจ์ของ Asiana Lounge ใกล้กับ Gate 26

ลืมถ่ายภาพที่นั่งขากลับมาจึงเอารูปจากเว็บมาให้ดูครับ

ภาพ: https://spin9.me/2017/07/07/tg-royal-silk-business-class-seat-type/

มาดูอาหารบนเครื่องกัน

WRITTEN BY

Nat Watcharachai

จะพยายามบันทึกเรื่องราวทั้งกินและเที่ยวไปเรื่อยๆ